The Creator เป็นภาพยนตร์นิยายวิทยาศาสตร์ กำกับโดย Gareth Edwards นำแสดงโดย: จอห์น เดวิด วอชิงตัน, เจมม่า ชาน, เคน วาตานาเบะ, สเตอร์จิลล์ ซิมป์สัน, อัลลิสัน แจนนีย์ และแมดเดอลีน ยูน่า วอยล์ เกี่ยวกับอนาคตที่ได้รับผลกระทบจากสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์และพลังแห่งปัญญาประดิษฐ์ ติดตามอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษที่ได้รับคัดเลือกให้ตามล่าและสังหาร “ผู้สร้าง” ที่ได้พัฒนาอาวุธลึกลับที่มีพลังอำนาจ เพื่อยุติสงครามด้วยการทำลายมนุษยชาตินั่นเอง

ในขณะที่สงครามในอนาคตระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์และปัญญาประดิษฐ์ยังคงดุเดือด อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ โจชัว ได้รับคัดเลือกให้ตามล่าและสังหารผู้สร้าง ซึ่งเป็นสถาปนิกผู้เข้าใจยากของ AI ขั้นสูง ผู้สร้างได้พัฒนาอาวุธลึกลับที่มีพลังในการยุติสงครามและมนุษยชาติทั้งหมด ขณะที่โจชัวและทีมปฏิบัติการชั้นสูงของเขาผจญภัยเข้าไปในดินแดนที่ถูกศัตรูยึดครอง ในไม่ช้า พวกเขาก็ค้นพบว่าอาวุธทำลายล้างโลกจริงๆ แล้วคือ AI ในรูปแบบของเด็กเล็ก

The Creator เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ถูกคาดหวังมากที่สุดแห่งปี และต้องบอกว่าส่วนใหญ่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ฉากแอ็กชัน การถ่ายภาพยนตร์ และภาพจริงของแกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์นั้นน่าทึ่งมาก และด้วยงบประมาณของหนังเรื่องนี้ มันจึงก้าวนำหน้าคู่แข่งอย่างก้าวกระโดด จอห์น เดวิด วอชิงตันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งอีกครั้ง โดยแสดงขอบเขตของเขาได้ดีมากในภาพยนตร์เรื่องนี้

แง่มุมของ AI ได้รับการจัดการค่อนข้างดี แต่ฉันคิดว่าสคริปต์เป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุดของหนังเรื่องนี้ คุณจะสังเกตเห็นธีมและโครงเรื่องบางเรื่องที่นี่มีความคุ้นเคย เช่นเดียวกับภาพยนตร์ส่วนใหญ่ในปัจจุบัน การปรับแต่งบางอย่างที่นี่และที่นั่นสามารถปรับปรุงได้อย่างมาก

ตัวอย่างภาพยนต์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *