The Wild Robot เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นวิทยาศาสตร์ อิงจากนวนิยายปี 2016 กำกับโดย Chris Sanders และมีเสียงพากย์ของ Lupita Nyong’o, Pedro Pascal, Kit Connor, Bill Nighy, Stephanie Hsu, Mark Hamill, Catherine O’Hara, Matt Berry และ Ving Rhames เมื่อหุ่นยนต์ร็อซลืมตาขึ้นเป็นครั้งแรก เธอพบว่าตัวเองอยู่เพียงลำพังบนเกาะที่ห่างไกลและรกร้าง เธอไม่รู้ว่าตัวเองมาอยู่ที่นั่นได้อย่างไร หรือจุดประสงค์ของเธอคืออะไร แต่เธอก็รู้ว่าเธอต้องเอาชีวิตรอด

หุ่นยนต์ป่าคือหน่วย ROZZUM 7134 (ลูปิตา ยองโก) ซึ่งถูกพัดมาเกยตื้นบนเกาะที่ดูเหมือนจะไม่มีมนุษย์มาแตะต้อง เธอเป็นนางแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานในบ้าน และถ้าเธอได้รับมอบหมายงาน เธอก็จะทำอย่างไม่ย่อท้อ แต่เธอจะทำอย่างไรบนเกาะที่ไม่มีงาน ใด ๆ ให้มอบหมาย และสัตว์ป่าในท้องถิ่นต่างก็หวาดกลัวเธอ เธอจึงมุ่งมั่นและใช้เครื่องประมวลผลที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเองเหล่านั้นทำงาน ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ เธอสามารถแปลเสียงสัตว์เป็นภาษาอังกฤษที่ใช้งานได้จริง และพยายามโต้ตอบกับสัตว์อีกครั้ง สิ่งต่างๆ ยังคงดำเนินไปไม่ดี เธอถูกหมีโจมตีและแรคคูนที่คอยหากินซากสัตว์รบกวน และสถานการณ์ยังทำให้เธอตกลงไปจากหน้าผา ทำให้รังห่านพังโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อเธอตกลงมา ไข่เหลืออยู่เพียงฟองเดียว และเธอจึงนำไข่นั้นไปที่ปลอดภัย หรือเธอพยายามจะทำเช่นนั้น ก่อนที่จิ้งจอกเจ้าเล่ห์ชื่อฟิงค์ (เปโดร ปาสกาล) จะเข้ามาขัดขวาง เธอเอาชนะได้ แต่เธอกลับแสดงบางอย่างให้ฟิงค์เห็นซึ่งเขาไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นคือความใจดีในระดับหนึ่ง ไข่ฟักออกมาในไม่ช้า เธอคิดว่างานของเธอเสร็จสิ้นแล้ว แต่ลูกห่านตัวน้อยก็ยังไม่หยุดติดตามเธอ

แม่โอพอสซัม (แคทเธอรีน โอฮารา) บอกเธอว่าเจ้าตัวน้อยได้ประทับรอยประทับไว้ในตัวเธอแล้ว และเธอต้องทำสามสิ่งก่อนถึงฤดูอพยพเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะอยู่รอด เธอต้องให้อาหารมัน สอนมันว่ายน้ำ และช่วยให้มันบิน เธอรับหน้าที่นี้โดยตั้งชื่อมันว่า “ร็อซ” และตั้งชื่อมันว่าไบรท์บิล หรือเรียกสั้นๆ ว่า “บิล” หลายเดือนผ่านไป และบิล (คิต คอนเนอร์) ก็เติบโตเป็นห่านแคระที่โตเต็มวัย แม้ว่าร็อซจะพยายามอย่างเต็มที่ และแม้กระทั่งด้วยความช่วยเหลือของฟิงค์ ผู้ซึ่งละทิ้งวิธีการหลอกลวงของเขาเพื่อทำหน้าที่เป็นพ่อของเด็ก แต่เขาก็ยังคงถูกขับไล่จากฝูงห่าน เขาว่ายน้ำหรือบินไม่เก่ง และเขาก็ได้เรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับอดีตของเขา ท้ายที่สุดแล้ว เขาถูกเลี้ยงดูโดย “สัตว์ประหลาด” ของป่า และแม้ว่าร็อซจะพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เธอก็ยังไม่สามารถแทนที่แม่ห่านได้ – อย่างน้อยก็ตั้งแต่แรก ด้วยการสนับสนุนของจ่าฝูง ลองเน็ค (บิล ไนฮี) ร็อซและฟิงค์จึงเริ่มเรียนหลักสูตรเร่งรัดเกี่ยวกับการว่ายน้ำและการบิน แต่บิลจะรอดจากการอพยพของเขาหรือไม่ และคณะที่ส่งร็อซมาจะพยายามจับเธอไว้ก่อนที่เขาจะกลับมาหรือไม่?

ตัวอย่างภาพยนตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *