Sister Death เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติปี 2023 กำกับโดย Paco Plaza นำแสดงโดย Aria Bedmar เรื่องราวภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Verónica ในปี 2017 สาวน้อยผู้มีพลังเหนือธรรมชาติได้เดินทางมาถึงคอนแวนต์เก่าซึ่งปัจจุบันเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กผู้หญิงเพื่อเป็นครู เมื่อเวลาผ่านไป เหตุการณ์แปลก ๆ และสถานการณ์ที่น่ารำคาญมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทรมานเธอในที่สุดจะพาเธอไปไขความลับอันน่าสยดสยองที่ล้อมรอบคอนแวนต์และหลอกหลอนผู้อยู่อาศัยในนั้น

โรงเรียนแม่ชีกลายเป็นบ้านของนาร์ซีซา (อาเรีย เบดมาร์) เด็กฝึกหัดที่มีพลังเหนือธรรมชาติซึ่งกำลังพยายามสร้างนิสัย เมื่อเธอมาถึงคอนแวนต์เก่าเพื่อเป็นครู เธอก็พร้อมที่จะโอบกอดพระเจ้า แต่เมื่อเหตุการณ์แปลก ๆ และสถานการณ์ที่วุ่นวายมากขึ้นเริ่มคืบคลานและทรมานเธอ เธอมีทางเลือกที่จะทำ: ค้นหาสาเหตุและไขปริศนา หรือเชื่อแม่สุพีเรีย (มารู วัลดิวีลโซ) และยอมรับตัวเองว่าถูกสาป นาร์ซิซาปฏิเสธที่จะยังคงเป็นภาชนะให้ผู้ตามหลอกหลอน โดยเริ่มสืบสวนความลับที่ล้อมรอบคอนแวนต์ขณะที่พวกมันเริ่มคุกคามผู้อยู่อาศัย

ความสยองขวัญทางศาสนาเป็นประเภทที่ไม่เพียงแต่สื่อถึงความเชื่อมโยงกับพระเจ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวิธีการใช้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อควบคุมและจำกัดคำหยาบคายด้วย Sister Death ทำสิ่งนี้โดยดูที่แม่ชีในสเปนหลังสงครามซึ่งมีความรุนแรงพอสมควร แต่ความยืดหยุ่นของพวกเขาไม่ได้กระตุ้นให้เกิดความเห็นอกเห็นใจ Sister Death กำกับโดย Paco Plaza และเขียนบทโดย Jorge Guerricaechevarría เป็นภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติสเปนที่รวบรวมความหน้าซื่อใจคดของศาสนาและความบอบช้ำทางจิตใจจากการเป็นผู้หญิงในกำแพงคาทอลิก

ตัวอย่างภาพยนตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *