Journey to Bethlehem เป็นภาพยนตร์เพลงแนวคริสเตียนอเมริกันปี 2023 กำกับโดย Adam Anders ในผลงานการกำกับเรื่องยาวเรื่องแรกของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนโดย Anders และ Peter Barsocchini นำแสดงโดย Milo Manheim และ Fiona Palomo รับบทเป็น Joseph และ Mary โดยมี Antonio Banderas รับบทเป็น King Herod การผจญภัยทางดนตรีในเทศกาลคริสต์มาสสำหรับคนแสดงสำหรับทั้งครอบครัว ผสมผสานท่วงทำนองคริสต์มาสสุดคลาสสิกเข้ากับอารมณ์ขัน ความศรัทธา และเพลงป๊อปใหม่ๆ ในการเล่าเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเล่าขาน เรื่องราวของมารีย์และโยเซฟ และการประสูติของพระเยซู

บอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่นนาซารีน แมรี่ (ฟิโอน่า ปาโลโม) ซึ่งครอบครัวของเธอแจ้งว่าเธอได้หมั้นหมายแล้ว ก่อนที่เธอจะบรรลุเป้าหมายเธอก็ข้ามเส้นทางและจีบชายหนุ่มคนหนึ่งในตลาด เขากลายเป็นโจเซฟ (ไมโล แมนไฮม์) ชายที่เธอหมั้นหมายไว้ แต่ก่อนงานแต่งงานของพวกเขา แมรี่ได้พบกับนางฟ้ากาเบรียล (ลาเครีย) ซึ่งแจ้งให้ทราบว่าเธอได้รับพรด้วยการตั้งครรภ์ที่น่าอัศจรรย์ และลูกในครรภ์ของเธอจะเป็นบุตรของพระเจ้า แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้เกิดความปั่นป่วน เมื่อโจเซฟต้องตัดสินใจว่าจะดำเนินแผนการแต่งงานต่อไปหรือหลีกเลี่ยงเธอ ในขณะเดียวกัน กษัตริย์เฮโรด (อันโตนิโอ บันเดรัส) ได้รับแรงกระตุ้นจากนิมิตและข่าวจากปราชญ์สามคน ได้แก่ เมลคิออร์ (โอมิด ดจาลิลี), กัสปาร์ (ริซวาน มันจิ) และบัลธาซาร์ (เกโน เซเกอร์ส) เพื่อค้นหาทารกที่จะเป็นกษัตริย์ ของชาวยิวจึงตัดสินใจทำการสำรวจสำมะโนประชากรเพื่อค้นหาหญิงมีครรภ์หรือทารกแรกเกิดที่อาจคุกคามการครองราชย์ของพระองค์ เฮโรดสั่งให้แอนติปาเตอร์ (โจเอล สมอลโบน) ลูกชายของเขาให้ติดตามแม่ลึกลับและทารกแรกเกิด ขณะที่แมรี่และโจเซฟตั้งครรภ์เดินทางไปเบธเลเฮมเพื่อทำการสำรวจสำมะโนประชากร ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคแต่ก็ปลอดภัยในปาฏิหาริย์ที่กำลังจะเกิดขึ้น

การหักมุมทางดนตรีที่จริงใจและมีเสน่ห์จากเรื่องราวการประสูติสุดคลาสสิก ผู้กำกับ/ผู้เขียนร่วม อดัม แอนเดอร์ส (Glee, Rock of Ages) ผสมผสานเพลงคริสต์มาสแบบดั้งเดิม (เช่น “O Come, O Come, Emmanuel”) เข้ากับเพลงใหม่เพื่อเล่าเรื่องราวที่คุ้นเคยของการประสูติ ครอบครัว (King Herod และ Antipater) ปาโลโมและแมนไฮม์เป็นนักแสดงรุ่นเยาว์ที่มีพลัง และการแสดงภาพทิวทัศน์ที่เคี้ยวเอื้องของแบนเดอรัสนั้นดูเกินขนาด แต่ก็พยายามไม่เข้าไปไกลเกินไป นักร้องคริสเตียนร่วมสมัย Smallbone ยังมีชื่อเสียงในชื่อ Antipater และนักปราชญ์ทั้งสามคนก็เป็นประโยชน์ในการบรรเทาทุกข์ท่ามกลางการดำเนินการที่จริงจังกว่านั้น Journey to Bethlehem จึงเป็นภาพยนตร์เพลงที่มีประสิทธิภาพอย่างน่าประหลาดใจซึ่งน่าจะดึงดูดทุกครอบครัวที่ชื่นชอบภาพยนตร์ช่วงวันหยุด

ตัวอย่างภาพยนตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *