Ballerina (발ר리나) เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญของเกาหลีใต้ปี 2023 กำกับโดย Lee Chung-hyun นำแสดงโดย Jeon Jong-seo, Kim Ji-hoon และ Park Yu-rim อดีตบอดี้การ์ดที่ออกตามล่ากลุ่มค้ามนุษย์ทางเพศ เพื่อล้างแค้นให้กับเพื่อนของเธอที่เสียชีวิต

เรื่องราวของ Okju (Jeon Jong-soo) พบว่าเพื่อนคนเดียวของเธอ Minhee (Park Yu-rim) เสียชีวิตแล้ว โดยฆ่าตัวตายเพราะชายคนหนึ่งขู่ว่าจะอัปโหลดวิดีโอที่เธอมีเพศสัมพันธ์กับเขา ในไม่ช้า Okju ก็ค้นพบว่าชายคนนี้เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายที่ค้ายาและบันทึกภาพการข่มขืนผู้หญิงที่ถูกวางยา และเธอก็ตั้งใจที่จะล้างแค้นให้เพื่อนของเธอและผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญแก้แค้นที่เข้มข้นและเน้นเฉพาะเจาะจง เต็มไปด้วยการต่อสู้ที่ดุเดือด การยิงที่โชกเลือด ด้วยช่วงเวลาแห่งความโกรธ ความอ่อนแอ บอกก่อนว่าเรื่องนี้คือเน้นแอ็กชั่นค่อนข้างเยอะผสมกับเรื่องของธุรกิจสีเทามีความตีแผ่อีกหนึ่งแง่มุมของสังคมของเกาหลีอีกด้วยส่วนตัวให้เสน่ห์ของการดำเนินเรื่องที่เป็นกลิ่นอายของซีรีส์เกาหลีเพิ่มไปอีกสิบคะแนนมันดูมีความลึกลับน่าค้นหาเพราะเค้าจะไม่เน้นเล่าไทม์ไลน์ให้ต่อเนื่องแต่จะเน้นเล่าให้คนดูไปประติดประต่อเองเหมือนฝึกสอบคะแนน GAT เชื่อมโยงไปในตัว อีกทั้งยังชอบการเล่าเรื่องมุมมองเรื่องของความสัมพันธ์ทางมิตรภาพอีกด้วยปมนี้จะอยู่กับเราไปตั้งแต่ต้นจนจบ

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/uDcddfta5-U?si=l94EH9_N8UnUyTSl

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *