ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสำหรับครอบครัว Leo (2023) กำกับโดย Robert Marianetti, Robert Smigel และ David Wachtenheim โดยให้เสียงโดย Adam Sandler, Bill Burr, Jason Alexander และ Cecily Strong เมื่อติดอยู่ในโรงเรียนเดียวกันในฟลอริดามานานหลายทศวรรษ เมื่อเขารู้ว่าเขาเหลือเวลามีชีวิตอยู่เพียงหนึ่งปี เขาก็วางแผนที่จะหลบหนีไปสู่อิสรภาพ แต่กลับต้องช่วยเหลือชั้นเรียนของเขาจากครูที่มาแทนที่ใจร้ายอย่างน่าสยดสยอง

เรื่องราวของของลีโอเป็นกิ้งก่าสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่กับเต่าสเควอร์เทิล เพื่อนสนิทของเขา ทั้งสองแบ่งปันพื้นที่ในถังแก้วในห้องเรียนของโรงเรียน ซึ่งพวกเขาจะเฝ้าดูการเข้าออกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทุกวัน เมื่อเปิดภาคเรียนใหม่ สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะดำเนินไปตามปกติจนกระทั่งคุณครูประจำ คุณซาลินาสลาคลอด และถูกแทนที่ด้วยคุณครูตัวสำรองที่เข้มงวด คุณมัลคิน ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการสอนแบบใหม่ของคุณ Malkin เธอยืนกรานให้เด็กๆ ผลัดกันรับสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่งกลับบ้านในช่วงสุดสัปดาห์ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ลีโอใช้เวลากับเด็กๆ หลายคนและได้สัมผัสชีวิตนอกตู้ปลา นอกจากนี้เขายังเปิดเผยว่าเขาสามารถพูดคุยได้ ทำให้เขาสื่อสารกับเด็กๆ และช่วยเหลือพวกเขาในเรื่องปัญหาและความไม่มั่นคงได้

กิ้งก่าที่สูงวัยและอยากทิ้งอะไรไว้ให้โลกด้วยประสบการณ์ชีวิตที่อยู่มานาน ซึ่งก็เปรียบเสมือนมนุษย์แบบในเดียวกัน โดยใช้เรื่องการโดนกักขังมาตลอดชีวิตมาเป็นโจทย์ทั้งผลักดันให้ตัวละครนี้พยายามต่อสู้ชีวิตในช่วงสุดท้ายให้ได้ตามหวัง ในส่วนของงานโปรดักชั่นอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานปกติของ Netflix อาจจะไม่ถึงขนาดโดดเด่น แต่ก็ดีในระดับที่น่าพอใจ โดยมีการออกแบบท่ามุกตลกกวนๆ ของกิ้งก่าที่ชวนขำกับการใช้ลิ้นของเขามากในทุกสถานการณ์ทำได้ดีเลย

ตัวอย่างภาพยนตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *